Thứ Bảy, 6 tháng 12, 2014

VÌ SAO TÔI TUYỆT THỰC

Joshua Wong

Tôi là Joshua Wong, người triệu tập của tổ chức Scholarism. Một vài người có lẽ hỏi tôi tại sao tôi lại tham gia tuyệt thực. Thực lòng mà nói, nó phải được thực hiện bằng ý chí. Không có bất cứ thành quả nào, tôi không cam chịu kêu gọi phong trào Dù vàng chấm dứt. Khi những cái bóng giải tỏa xuất hiện, hướng đi của phong trào dường như mất sự tập trung, tôi chỉ hi vọng tôi sử dụng thân thể tôi để thức tỉnh 1 lần nữa sự chú ý của Hong Kong và những người còn lại trên thế giới này.
Tuyệt thực được tham gia bởi sinh viên chúng tôi thực sự là sự lựa chọn mà không có sự lựa chọn nào khác hơn. Sinh viên không đòi hỏi những gì không thể. Chúng tôi phải đi đến thời khắc này và đơn thuần cho những gì chúng tôi mong muốn chỉ là một cơi hội đối thoại và vì thế khởi xướng trở lại cải cách bầu cử. Chỉ khi thế, tuyệt thực sẽ chấm dứt. Tôi hi vọng bạn có thể hiểu rằng không có lối thoát bây giờ. Chúng tôi đang tìm kiếm ánh sáng cuối đường hầm và kết quả mong muốn, khi phong trào Dù vàng đang đối diện sự kết thúc. Khả năng không thể hòa giải này làm cho chúng tôi đi đến cơ sự này. Sự kiên trì của sinh viên là ngoài sức tưởng tượng. Tuyệt thực đã trải qua 44 đến 45 giờ với chỉ có uống nước, nhằm cho xã hội biết rằng chúng tôi là nghiêm túc trong vấn đề này. Tôi liều mạng, bạn có thể hiểu và thông cảm sau đó. .
Tuyệt thực đã kéo dài được 45 giờ. Lượng đường trong máu tôi bây giờ là 2.7 mmol/L và nhiệt độ ở Hong Kong bây giờ là 11°C. Tôi không biết tôi có thể trụ được bao lâu. Tuy nhiên, mục đích của hành động tuyệt thực này không chỉ là nhắm đến 1 cuộc đối thoại với chính phủ mà con nhắm đến sự chú ý về các hành vi bạo lực của cảnh sát như dùng hơi cay, vòi rồng, bom khói và dùi cui. Lực lượng cảnh sát Hong Kong đã đối xử với chúng tôi 1 cách cực kì bạo lực không thích hợp để đàn áp chúng tôi, những người biểu tình không vũ trang. Nó không thể nào quay lại 2 hay 3 tháng trước đây, sử dụng hơi cay đã từng là 1 vấn đề tin tức nóng bỏng. Mỉa mai thay, ngày nay, tính tàn bạo này là được coi như là 1 chuẩn mực khi người biểu tình bị đánh đập với những cây dùi cui đến đổ máu. Và tất cả các thể loại chửi thề, sỉ nhục và la hét từ miệng cảnh sát là nằm ngoài sức tưởng tượng của chúng tôi. Nhưng đáng sợ và cảnh báo nhất là họ đang tấn công một vài người trong chúng tôi đến mức bong võng mạc và otorrhagia. Các tình huống tệ hơn bao gồm mất khả năng đi lại, gãy xương và mất trí nhớ. Những cảnh tượng đó vẫn còn nằm trong kí ức của tôi. 
Nguồn: dịch từ video của Joshua Wong và pastebin.

Không có nhận xét nào: