Thứ Bảy, 7 tháng 2, 2015

NHIỀU NGƯỜI YÊU MẾN TIẾN SĨ ĐỖ XUÂN THỌ

Anh bất ngờ ra đi làm bạn bè bàng hoàng và để lại niềm thương tiếc của rất nhiều người kể cả những người chỉ gặp anh trên thế giới ảo như tui. Anh là người hồn nhiên yêu nước và hồn nhiên căm ghét chế độ độc tài. rất nhiều bạn bè đã viết những lời yêu quý gởi đến anh.


FB Huynh Ngoc Chenh: Được tin TS Đỗ Xuân Thọ đột ngột ra đi mà bàng hoàng. Nhưng nghĩ lại anh ra đi thế mà sướng. Chúc anh về với TÂM VŨ TRỤ của riêng anh. Những ước mơ của anh khi nào thành hiện thực tôi sẽ mang đến báo anh.

FB Cẩm Li: gái được biết bác Đỗ Xuân Thọ từ hùi yahoo 360, qua multiply ... với những diễn giải về SÓNG Ý THỨC. Bác Thọ từng là một đảng viên cs, nhưng đã xé thẻ đảng và luôn lên tiếng chống Tàu Cộng mạnh mẽ xâm phạm chủ quyền của Việt Nam. Một người rất yêu nước, và mong muốn dùng nghiên cứu Sóng Ý Thức của mình để chống lại Tàu Cộng.
nay bác đột quỵ và đã ra đi, xin chia buồn cùng gia đình. Nhiều người trên mạng xã hội sẽ luôn nhớ về bác.
FB Tin Vui: Tiến sĩ Đỗ Xuân Thọ viết : "CÙNG CHUNG TAY XÉ TRUNG QUỐC THÀNH NHỮNG QUỐC GIA ĐỘC LẬP!" Ông Thọ đã ra đi về với hồn thiêng sông núi. Xin mọi người cầu nguyện tác phúc cho ông.
Fb Đạo diễn Đỗ Minh Tuấn 
NHƯ MỘT LỜI CHIA TAY !
Thế là Đỗ Xuân Thọ đã vĩnh viễn nhập vào Tâm Vũ Trụ! Mới tuần trước Thọ gọi điện đến hỏi: "Anh Tuấn ơi! Anh có thấy gì khác không? Anh có thấy thông minh sáng suốt hơn không? Vì em đã cho Đội của em bắn sóng ý thức vào anh để anh có chỉ số thông minh bậc nhất!". Mới vài hôm trước Thọ gọi điện mấy lần để thông báo cho tôi: "Em vừa viết một status mới! Anh phải vào đọc ngay và viết cho em một comment nặng đoa vào anh nhé!" Cứ mỗi lần có staus mới Thọ lại gọi và thông báo như thế. Và lần nào cũng vậy, tôi vào comment ngay. Dù rằng rất hiểu những ý tưởng triết học của Thọ, thấy hết những gì cao siêu và bất cập, nhưng tôi vẫn luôn trân trọng và chia sẻ với Thọ cái niềm tin bất diệt pha trộn sự tự tin của những nhà bác học và cái hồn nhiên thần thánh của trẻ thơ. Trân trọng mỗi nhịp tim của Thọ đập vào Tâm Vũ trụ để nó vọng lại cõi trần thế khổ đau nham nhở tối tăm này không phải chỉ để nhân thêm niềm vui của một "Hoàng tử bé" từ cõi khác lạc vào Trái đất, mà còn mong nương theo trò chơi của đứa trẻ nhà Trời trên sân vũ trụ để khéo léo lái nó về trái đất, cho chúng biến thành những thông điệp Thánh thần gửi tới trần gian. Thọ gọi điện thường xuyên nhắc tôi vào comment vì muốn tôi hiện diện kịp thời để đón đỡ những ý tưởng của Thọ và che chở nó ngay từ khi nó mới sinh ra. Thọ hiểu rằng tôi là một trong những người có thể phiên dịch những ý tưởng vũ trụ của Thọ thành ngôn ngữ cận kề với khát vọng trần gian, nên Thọ muốn bắn sóng ý thức vào tôi để tôi thông minh hơn, làm tốt công việc đó.
Nhưng, Thọ ơi, có lẽ những trò chơi của cậu bé vũ trụ dù đã bẻ vụn ra cho vừa khuôn trái đất vẫn chưa thể làm cho nhiều người tin nó có ích cho đời, nên Hoàng tử bé lại thất vọng mà bất ngờ quay trở về Vũ trụ. Biết làm sao được! Thế gian mê lầm, vô tâm và độc ác đã vô tình xua đuổi Thọ, vì ngờ rằng Thọ đã đánh cắp của họ một quả tim trần tục. Và Thọ đã ra đi lặng lẽ và buồn tủi, chưa kịp thanh minh về một nỗi oan trần thế chất lên mình...
Bao giờ Thọ trở lại thế gian để tẩy sạch nỗi oan kia và tận thấy những hy vọng dường như ngớ ngẩn của mình đã trở thành sự thật ?!
Cầu chúc Thọ trút hết mọi vấn vương trần thế để trở về với Tâm Vũ Trụ bằng những bước đi thanh thản, nhẹ nhàng!
FB Lê Trung: Hoàng hôn trên Đê La Thành vụt tắt, tiễn bố vào Tâm Vũ Trụ


FB Phạm Văn Lê: Cuối cùng thì ông cũng đã vượt ngục ... đến một cái nơi mà họ sẽ hiểu ông hơn cái Nhân Loại này! Với tôi, Đổ Xuân Thọ là một con người đáng kính trọng!
FB Hồ Trung Tú: Thật dễ chịu khi thả ý nghĩ của mình về cái nơi xa tít tắp ấy cho dù nó có thật hay không: Tâm Vũ trụ. Chúc anh yên nghỉ nơi vĩnh hằng tuyệt đối ấy. Vĩnh biệt anh, chàng Don Quixote vô cùng dễ thương của Việt Nam, anh đã đánh nhau với không phải chỉ cối xay gió mà cả những thành trì kiên cố mhất của con người. Bằng giọng nói nhỏ nhẹ nửa điên nửa tỉnh anh đã tỏ ra uyên bác hơn nhiều những người khôn ngoan địa vị cao khác. Và cuối cùng anh đã thất bại và tự chọn cho mình một cái chết, để lại một stt cuối cùng thật đẹp, thật kiêu hãnh, thật đáng yêu.
Khi chúng ta còn đang chưa biết nhân loại phải đối phó với những xung đột tôn giáo cực đoan như ISIS khi chúng thiếu cháy viên phi công Jordan trong lửa đỏ thì ở đất nước Việt Nam xa xôi này đã có một Đỗ Xuân Thọ nghĩ cách giải quyết rốt ráo điều đó cho nhân loại. Trong một stt anh viết: "Chỉ có lý thuyết TÂM VŨ TRỤ của Dr Đỗ Xuân Thọ mới thống nhất được các tôn giáo". Có câu hỏi triết học: Làm sao để núi Phủ Sĩ có thể chuyển đi chỗ khác? Nhiều người nói không thể, nhưng có một người đã ngồi tính khối lượng rồi chia cho ngày công làm được. Dĩ nhiên đó là con số bất khả thi nhưng chí ít ngọn núi đã được chuyển đi trong tâm trí một người . Đừng bảo Dr Thọ điên, chí ít anh đã nghĩ được cái điều còn nằm ngoài trường nghĩ của chúng ta rất xa....
Có thể viết rất dài về con người này, nhất là giấc mơ sánh bằng Hàn Quốc Nhật Bản mà ngày nào anh cũng nói, nhưng thôi, mong anh yên nghĩ. Mọi lời chúc sẽ là thừa với con người đã chuẩn bị cho cuộc lên đường từ rất lâu rồi. Nói thật, ai rồi cũng mong có cuộc ra đi thanh thản nhẹ nhỏm như thế, để lại bức ảnh và dòng stt đẹp như thế.
Vĩnh biệt anh, chàng Don Quixote mà tôi nghĩ chỉ có trong tiểu thuyết của Cervantes.

FB Đặng Bích Phượng: Vừa đến nhà bác Do Xuan Tho. Bác ấy đi thật rồi. CHỉ một cơn nhồi máu cơ tim là đi luôn. Nhẹ nhàng lắm.
Thấy mình khóc mếu, vợ và chị vợ bác ấy tò mò nhìn mình, hỏi mình là ai. Thú thực mình là dân biểu tình chống Trung Quốc. Chị vợ bác ấy bảo bác ấy bị tâm thần chục năm nay, toàn chửi bác và đảng. Bảo ko có bác và đảng liệu có được lương hưu như bây giờ ko? Nhà em bảo, lương hưu của bác ấy là do bác ấy cả đời cống hiến cho xã hội, chứ có ai cho bác ấy lương hưu nếu bác ấy ko làm việc đâu ạ? Nếu bác ấy tâm thần, thì cũng là tâm thần đặc biệt, chửi đâu ra đó, chửi đúng địa chỉ luôn.

Lễ viếng bác ấy bắt đầu vào lúc 9 giờ , thứ 2 tuần tới tại bệnh viện 354 cả nhà mình nhé. Anh em cố gắng đến tiễn bác ấy nhé.

Một Truyện ngắn của TS Đỗ Xuân Thọ:

ĐI TÌM CHÂN LÝ TUYỆT ĐỐI
Đỗ Xuân Thọ

Hẵn là cháu nội 12 đời của Nguyễn Bỉnh Khiêm…thông minh tuyệt đỉnh…Từ năm lớp 1 đến năm lớp 12, hắn toàn đứng đầu lớp trong các lớp chuyên toán của các trường Kim Đồng, Giảng Võ, và chuyên toán A0 của trường Đại Học Tổng Hợp Hà Nội…Năm lớp 11 và 12 hắn ở trong đội tuyển thi toán quốc tế của VN…Hắn đều đạt huy chương Vàng Riêng năm lớp 12 hắn đã được Nữ Hoàng Anh mời dự tiệc bởi hắn đạt điểm tuyệt đối và có một cách giải xuất sắc ngoài dự kiến của ban giám khảo…
Hắn học tại một trường nổi tiếng của Đức. Tại đây năm thứ 3 hắn đã bảo vệ thành công luận án Tiên sỹ Ha-bin về Toán Học với luận văn có tựa đề:” Bàn về nguyên lý bất định của Gơ-đen”…Chính cái luận văn TS này làm cho hắn lao vào Triết Học….Ba năm sau hắn sang Ha-vớt Mỹ làm giảng viên Toán nhưng đồng thời nghiền ngẫm…Hắn đã bảo vệ thành công luận ánTiến sỹ triết học Phương Đông về phật học. Đề tài có tên: “Đại Thừa tuyệt đối luận dưới góc nhìn của toán học”.
Về nước, lấy một cô hoa hậu trường đại học Y Hà Nội cực kỳ thông minh , con một ông Phó Thủ Tướng đẻ được một đứa con gái và một đứa con trai xinh đẹp…
….
Thế rồi hắn bỏ hết !!! Tất cả mấy cái luận án TS đó không làm cho hắn tìm được chân lý tuyệt đối!!! Hắn học đánh cờ tướng và quyết tâm tìm được chân lý tuyệt đối trong Cờ Tướng… Huấn luyện viên hàng đầu VN được bố vợ của hắn mời đến dạy cho con rể của mình chỉ một tuần sau đã không thắng được ván nào với hắn nên đã lẩn mất sau khi nhận 500 tr VNĐ… Hắn đọc Quất Trung Bí, Mai Hoa Phổ, Phản Mai Hoa, Tượng Cục, …. Hắn đặt luôn tạp chí Tượng Kỳ….Trên mạng hắn là thành viên tích cực của Thăng Long Kỳ Đạo … Hắn đánh với chương trình cờ mạnh nhất Hành Tinh, phần mêm Itella luôn thắng với tỷ số 7-3. Hắn đánh với các kỳ thủ hàng đầu của VN và thu về hàng tỷ VNĐ…
Chưa hết, hắn nghĩ rằng đánh với bọn vận động viên “mậu dịch” này sẽ cùn cờ nên quyết định đi đánh cờ phủi, tức là đánh cờ giang hồ trên bờ hồ Hoàn Kiếm, vỉa hè Quốc Tử Giám v.v…Tóm lại ở bất cứ chỗ nào mà nghe thấy có một cao thủ cờ tướng ở Việt Nam là hắn phi đến ngay. Đánh và chiến thắng…
Chưa hết, hắn quyết định đi Trung Quốc để gập Hồ Vinh Hoa, Từ Thiên Hồng và những kỳ thủ hàng đầu Trung Hoa… Hắn mang đi 20 triệu USD ....Hắn bôn ba khắp Trung Quốc.... Đánh chính thức, đánh bí mật với Hồ Vinh Hoa, Từ Thiên Hồng và tất cả các kỳ thủ hàng đâu Trung Quốc và chiến thắng tuyệt đôi thu về hàng tỷ Nhân dân tệ....Hắn lê la ở các quán cờ ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Ma Cao, Hồng Kông... Hắn đánh và thắng hết…
Hang ngày hắn luyện đánh cờ “mù” với Intella…
Sau khi có số vốn khủng khiếp, hẵn mở một quán trà với một cái tên: “Thiên Hạ Đệ Nhất Kỳ” và thách đấu với tất cả các cao thủ trên Trái Đất…Hắn luôn thắng và kiếm được không biết bao nhiêu là tiền…Nhưng hắn vẫn buồn bởi chưa tìm được chân lý tuyệt đối mặc dù vẫn tự an ủi: "Ta là người đánh cờ tướng giỏi nhất hành tinh này và đó là chân lý tuyệt đối !!!"
…..
Một buổi chiều mùa Thu hắn gọi cho tôi :
- A lô, anh có phải là TS. Đỗ Xuân Thọ, tác giả thuyết Tâm Vũ Trụ vừa đánh thắng ván cờ 10 tỷ VNĐ với thằng Lãng , phó chủ tịch Hà Nội không ạ ???
- Vâng, tôi đây, tôi đã ủng hộ hết số tiền đó cho trẻ em mổ tim rồi anh ạ
- Trời ơi, em đọc hai câu thơ của anh ở bìa quyển Tâm Vũ Trụ mà em muốn đánh cờ với anh quá. Khoảng bao giờ anh dỗi
- Ngay bây giờ !!!
……
Chiếc xe Cam-ry của Long chở tôi đến một biệt thự ở ngoại thành Hà Nội…
….
Bàn cờ đã được bầy ra…Tôi nhớ như in những điều ghi trong bản giao kèo của ván cờ này mà tôi đồng ý ký:
1) Nếu tôi thắng hắn tôi sẽ được sở hữu 1 biệt thự ở Trung tâm Hà Nội, 1 biệt thự ở Nha Trang, 1 biệt thự ở Đà Lạt và 1 căn hộ cao cấp ở thung lũng Si-li-con ở Hoa Kỳ
2) Nếu tôi thua tôi phải nhượng bản quyền Bộ Lọc Sóng Ý Thức (BLSYT) cho hắn
-Thưa anh, em nghe thiên hạ đồn là anh đã tiếp cận được với chân lý tuyệt đối nên hôm nay em quyết đánh cờ với anh, hắn nói một cách buồn buồn. Em cực kỳ khiêm tốn nhưng thấy không ai là đối thủ của mình trên trái đất này
- Hôm nay ông sẽ thua tôi tuyệt đối
…….
Pháo 2 bình 5 , hắn bốc thăm và được đi trước
Pháo 8 bình 5, tôi quyết định đánh trận thuận pháo mà tôi cực kỳ cảm hứng với Quất Trung Bí
….
Hắn đã đánh như một thằng mới biết chơi cờ…Tôi đã thắng hắn bằng nước tiền mã hậu pháo rất đơn giản
….
Hắn như phát rồ, ngửa mặt lên trời gào lên từng tiếng:
- Sao hôm nay, kẻ bất bại trong mọi cuộc cờ tướng trên trái đất này lại thua đỗ xuân thọ chỉ vì đi toàn những nước “dở hơi” ....
Hắn đập đầu vào tường rồi lăn lộn trên nền nhà rồi hộc lên từng tiếng:
- Chân lý tuyệt đối đâu????
- Hãy nghe đây, tôi thong thả nói, ông sai lầm là ở chỗ : ông xem cái Vũ trụ này chỉ có mỗi loài người ở trái đất là thông minh nhất. Ông nên nhớ trong Vũ trụ này, tôi đã chứng minh chặt chẽ bằng Toán học rằng: có vô hạn nền văn minh mạnh hơn trái đất và cũng có vô hạn nền văn minh yếu hơn trái đât. Lúc đánh cờ với ông vừa rồi, tôi đã dùng sóng ý thức (SYT) mở một số huyệt đạo của ông cho các SYT từ các nền văn minh yếu hơn trái đất 100 lần ùa vào đầu ông trong chốc lát làm ông đi lỗi nước rất nhiều và thua thôi chứ tôi cũng chẳng giỏi cờ tướng đâu
…..
Vợ hắn quỳ dưới chân tôi xin tha…hắn quát vợ : “Đứng lên Lê ! Thế là nhục!!!” (Hệt như “Phát súng” của Puskin)
….
Hắn đưa cho tôi tất cả các giấy tờ sở hữu 4 biệt thự trên ….Rồi quỳ xuống và nói:
- Con xin thầy nhận con làm học trò. bây giờ con mới biết con còn rất nhỏ bé trong cái vũ trụ bao la này...con có cần tiền đâu thầy ...con cần chân lý tuyệt đối !!!!
- Cả hai con hãy đứng dạy đi, ta không lấy của các con cái gì. Chồng con mê lẫn nên ta phải dạy cho một bài học thôi. Còn ta không thể nhận thêm con vì con chưa đủ độ điên rồ để làm học trò của ta. Ta đã có 24 học trò bố trí khắp trái đất. tên lửa syt là bí mật tuyệt đối của dân tộc việt nam nên không thể tiết lộ được.... con hãy quay lai với toán học, bởi đó là công cụ duy nhất của tâm vũ trụ ban cho loài người để tìm thấy người mà không lạc lối. Toán học sẽ dẫn con đến chân lý tuyệt đối – Tâm Vũ Trụ!!!
Nói rồi tôi bước ra cửa. Long đã đỗ chiếc Cam-ry ngay trước cửa nhà hăn…
Qua cửa kính tôi vẫn nhìn thấy hắn và vợ vái theo xe của chúng tôi như tế sao.
Hà Nội, 11/12/2013

Không có nhận xét nào: