Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

BLOGGER CỰU CHIẾN BINH NGUYỄN TƯỜNG THỤY GỬI THƯ CHO NHÓM "VÌ MỘT HÀ NỘI XANH"

Nguyễn Tường Thụy
Thư gửi các bạn trong nhóm “Vì một Hà Nội xanh”

Thưa tất cả các bạn trong nhóm

1.Ngày hôm qua, tôi có viết comment trong stt của bạn Gió lang thang.
Nội dung tôi chỉ bày tỏ ý kiến một cách hết sức nhã nhặn, đại ý rằng, các bạn mặc áo "lạ" có biểu tượng cờ 3 sọc và dòng chữ QLVNCH là trang phục của các bạn ấy, quyền của các bạn ấy. Các bạn ấy không phá đám là được. Ta không thể cấm. Nếu công an bắt họ thì phải căn cứ vào pháp luật.
Sau đó, comment của tôi bị xóa.

Bạn Nguyễn Anh Tuấn cũng có 2 comment ý kiến giống như tôi, tôi đã bấm like.

Khi thấy comment của mình bị xóa, tôi có chat với Gió lang thang về điều này. Tôi chỉ định dừng ở chỗ nói chuyện riêng với Gió thôi.
-----------------------------------------------------------------------------------------------------

Tin mới nhất về 5 bạn trẻ mang biểu tượng Quân lực VNCH bị bắt giữ

------------------------------------------------------------------------------------------------------



2.Nhưng sáng nay, tôi lại thấy các comment của bạn Nguyễn Anh Tuấn không còn nữa. Thay vào đấy là các comment cũng mang nick Nguyễn Anh Tuấn nhưng nội dung trái ngược hẳn Nguyễn Anh Tuấn hôm trước.
Tôi cảm thấy cách làm này giống cộng sản quá.

Và cũng vì tôi không muốn che đậy theo kiểu của cộng sản nên tôi quyết định viết status này.

3.Bây giờ thì tôi nói thêm: Tất nhiên công an thích thì cứ bắt nhóm tạm gọi là VNCH ấy vì họ đủ khả năng theo luật rừng, như đã từng bắt tôi và các bạn.

Cuộc biểu tình ủng hộ Bùi Thị Minh Hằng tại Bờ Hồ, ta có cấm được đám Trần Nhật Quang, đám xưng là cựu chiến binh, phụ nữ và các thành phần khác trong cái gọi là “mặt trận” và đám đầu gấu, thành phần bất hảo không?

Ngày 14/3, những người tưởng niệm sự kiện Gạc Ma có cấm được đám DLV mang cờ đỏ, cờ búa liềm quậy phá không?

Chúng ta không thể và nhất là không có quyền mà thể chế trao cho để cấm họ.

Nếu nhóm VNCH sai, họ chịu trách nhiệm chứ không phải chúng ta. Hãy yên tâm việc này.

4.Trong lời thông báo và cảm ơn về cuộc tuần hành ngày 12/4 của các admin nhóm, nêu việc “có biểu tượng cờ 3 sọc và dòng chữ QLVNCH” và chối bỏ không phải là chúng tôi. Ngoài ra, còn 1 số ý kiến cá nhân khác phản đối họ.

Ta không cần phải làm thế. Điều đó không cần thiết. Tôi cho rằng, đây là chuyện không khảo mà xưng.

Nó còn làm tổn thương đến “bên thua cuộc” là những thương phế binh, những người trong chính quyền và sĩ quan, binh sĩ quân lực Việt Nam Cộng Hòa đã bị phân biệt đối xử bằng đủ các mức độ khác nhau từ 1975 đến nay và hàng triệu đồng bào Việt Nam vì lý do không thể ở lại đất nước phải trốn chạy ra nước ngoài nhưng vẫn đau đáu hướng về cố quận. Bộ phận Người Việt này đã hỗ trợ rất nhiều cho cuộc đấu tranh trong nước. Nếu vẫn định kiến, vết thương trong giai đoạn lịch sử đau thương của dân tộc bao giờ mới hàn gắn được?

5.Quan điểm của tôi, hãy làm theo pháp luật. Trong thông điệp đầu năm nay, Ông Nguyễn Tấn Dũng cũng từng nói “Người dân có quyền làm tất cả những gì pháp luật không cấm và sử dụng pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình. Cơ quan nhà nước và cán bộ, công chức chỉ được làm những gì mà pháp luật cho phép. Mọi quyết định quản lý của Nhà nước đều phải minh bạch”. Ý ông Dũng dù chân thật hay không cũng không có gì mới, nó là hiển nhiên nhưng tốt ở chỗ, chính ông ấy nói ra. Vì vậy, tại sao ta phải lo lắng có một nhóm vài người khác mang những thứ dính dáng đến VNCH? Nếu làm như thế để thanh minh ta “trong sạch” điều này còn nguy hại hơn.

6.Tôi không hề tự ái khi các bạn trẻ cho tôi thuộc lớp già, thẳng tay xóa comment nếu trái ý các bạn. Không vì ý kiến của mình bị phủ nhận, tôi lại hoang mang cho rằng mình đã lỗi thời.

Thưa các bạn, tôi rất tin cậy ở lớp trẻ, tôi đã nhiều lần làm theo các bạn trẻ khi các bạn trẻ kêu gọi xuống đường hay phân công làm điều gì đó như đến các đoàn ngoại giao, đến Quốc hội đưa bản yêu cầu hay thông báo nào đó tôi vẫn hưởng ứng vì thấy việc làm đó nên làm.

Nhân đây, tôi cũng tâm sự, tôi là cựu chiến binh cộng sản và phục vụ trong quân đội từ 1970 đến khi về hưu. Tôi cũng biết, có tới 99% cựu chiến binh VN cho tôi là “biến chất”. Tôi nói thế để ai đó chưa hiểu, có thể đặt ra câu hỏi, tại sao một cựu chiến binh cộng sản lại có thể cảm thông với VNCH như thế và liệu tôi có non dại lắm so với các bạn trẻ không khi công khai bày tỏ tình cảm của mình đối với sĩ quan, binh sĩ và chế độ Việt Nam Cộng Hòa?

7. Thiển nghĩ, chúng ta đang đấu tranh cho một tương lai tươi sáng của đất nước. Pháp luật VN dù còn nhiều điều bất cập, nhưng tại sao, có những điều pháp luật không cấm, ta cứ khép nép, ngại ngùng hoặc là sợ họ ghét. Họ làm sai, ta tiếp tục đấu tranh. Nếu không vi phạm pháp luật mà vẫn sợ bị ghét, tốt nhất đừng làm gì nữa. Tại sao, ta cứ phải tự bó đầu mình lại?

8. Đây là lần đầu tiên, tôi nêu ý kiến trái chiều với những người, tạm gọi chung là “phe ta”. Có lẽ, sau ý kiến mở đầu này, tôi tiếp tục có đủ dũng khí nêu ra nhiều ý kiến khác (còn với đối tượng để phản biện trong thể chế hiện nay, tôi đã quen làm).

Xin lỗi, nếu lời nói thẳng của tôi không làm các bạn vui. Có thể, tôi nông nổi hơn các bạn. Nhưng đó là ý nghĩ của tôi.

Sau ý kiến này, có thể một số bạn sẽ xa lánh tôi, điều đó là ngoài ý muốn.Tôi không hề mắc mưu chia rẽ mà CS vẫn làm, đó là một ngón nghề sở trường của họ. Nhưng nếu tôi cảnh báo điều này, có lẽ không thừa.

Các bạn có thể lại xóa ý kiến của tôi. Điều đó không sao, nó sẽ giúp tôi ngộ ra được nhiều điều.

14/4/2015
Nguyễn Tường Thụy

Không có nhận xét nào: